Sinh lý nữ - Có nên làm "chuyện ấy" khi mang thai?

Mang thai có nên quan hệ vợ chồng hay không? Quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng như thế nào tới em bé? Đây có lẽ là hầu hết thắc mắc của mẹ bầu khi mang thai nhưng rất ngại thổ lộ ra.
Theo Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Bệnh viện Việt Đức, tình dục lành mạnh tốt cho sức khỏe và thai nghén, tăng khả năng lưu thông máu, giảm đau đớn, cải thiện giấc ngủ, giảm nguy cơ tăng huyết áp, cải thiện tâm trạng và gắn kết tình vợ chồng.
Vì thế chị em đừng lo "chuyện ấy" ảnh hưởng tới em bé trong bụng, bởi thai được bảo vệ rất kỹ. Em bé nằm trong một túi ối, túi ối này lại nằm trong tử cung, tử cung có tính đàn hồi lớn, mọi lực tác động vào đây đều được chuyển hóa đi, không tác động trực tiếp tới thai.
Hãy lắng nghe cơ thể bạn!
Tuy nhiên, 3 tháng đầu, nỗi lo về nguy cơ sảy thai, thai lưu, cộng với tình trạng nghén, mệt mỏi thường khiến các bà bầu có sự suy giảm ham muốn.
3 tháng giữa lại là giai đoạn hưng phấn nhất khi cơ thể chị em khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái, đã qua giai đoạn nghén, đồng thời thay đổi nhiều về hoóc môn estrogen và chu kỳ tuần hoàn cơ thể. Thời gian này, lưu lượng tuần hoàn đến vùng sinh dục nhiều, tử cung, âm đạo, âm hộ tích nước lớn, hưng phấn gia tăng... làm vùng kín căng mọng, là nguồn kích thích khiến người phụ nữ nhạy cảm, sung sức.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjbZvlczyhn-fPK3ccxb9iJvmZKVIx35_S11CetSYxAlnv55TpG6FsWhsJcn6jZc_OksNb0-ZxFtBcQXZ2iMZVlrTah2MoMwx4vw2I8LkjMVYB5bwRUsnEq0FFPc0fgVKPhGHUzSFJ4JKM/s1600/sinh-ly-nu-co-nen-lam-chuyen-ay-khi-mang-thai.jpg

3 tháng cuối, thai to chiếm hầu hết khoang bụng, cơ thể người phụ nữ mệt mỏi, không thoải mái, nỗi lo về sinh non lại xuất hiện... ảnh hưởng đến tâm lý về tình dục của chị em.
Trường hợp nào mẹ bầu cần tránh quan hệ?
Nếu mẹ bầu có tiền sử về dị tật về tử cung, việc quan hệ dễ dẫn đến những sự xâm nhập vi khuẩn và tinh dịch vào làm ảnh hưởng tới thai nhi.
Mẹ bầu bị rau tiền đạo, việc quan hệ nhiều cổ tử cung co bóp nhiều sẽ làm dễ bong rau ra sớm hơn nên có thể sảy ra sinh non.
Mẹ bầu có tiền sử sinh non cũng nên chú ý hạn chế tới mức tối đa việc quan hệ tình dục.
Chảy máu sau khi quan hệ tình dục: Việc xuất hiện cơn co thắt nhẹ sau khi quan hệ tình dục là bình thường nhưng nếu những cơn đau này không chấm dứt và kèm triệu chứng chảy máu thì mẹ cần chú ý và đến bệnh viện bởi đó có thể là dấu hiệu nguy hiểm và bạn có thể sẽ không được tiếp tục làm “chuyện ấy” nữa.
Nếu quan hệ trong thời gian mang thai cả vợ và chồng cần lưu tâm đến sự an toàn của em bé không nên quan hệ quá mạnh hay nhiều lần liên tiếp.
Ngoài ra quá trình trước - trong - và sau khi mang thai phụ nữ cũng cần bổ sung cũng như kiêng 1 số vấn đề, hoặc bổ sung thêm 1 số yếu tố giúp mẹ sau sinh “đẹp mòn con mắt”. Để được tư vấn từ chuyên gia về vấn đề này chị em có thể gọi số 18006316 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn miễn phí.


0 Nhận xét