Thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ

Hormone kỳ diệu hay estrogen còn được gọi là nội tiết tố nữ, giữ vai trò chủ chốt làm nên sự hấp dẫn, cuốn hút riêng của phái đẹp. Tình trạng chung hiện nay của phụ nữ hiện đại là suy giảm, rối loạn nội tiết tố nữ, điều này không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em, mà còn ảnh hưởng tới tâm lý, cảm xúc và đặc biệt là đời sống vợ chồng. Sau đây là danh sách những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ
1. Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành:
Ăn protein từ thực vật như đậu và đậu phộng giúp tăng khả năng sinh sản ở nữ giới. Đậu tương rất giàu thành phần estrogen thảo dược, loại Isoflavone có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể. Họ nhà đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh cũng chứa có chứa rất nhiều estrogen tự nhiên, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể. Không chỉ vậy, các loại hạt này chứa nhiều sắt, vitamin nhóm B và nhiều dưỡng chất khác rất có lợi cho khả năng thụ thai.
2. Dầu ô liu:
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chị em ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh  sẽ có nguy cơ bị rối loạn khả năng sinh sản. Vì vậy cách tốt nhất là chị em nên chuyển sang dầu ô liu trong các bữa ăn hàng ngày. Dầu ô liu là nguồn axit béo không bão hòa đơn, nó không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp duy trì một hệ thống nội tiết cân bằng và khỏe mạnh.
3. Hạt mè:
Trong 28g hạt mè có 11,2mg lignans. Chúng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và cũng có thể giúp ngăn ngừa loãng xương.
4. Tỏi:
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, cứ trong 100g tỏi có chứ 603.3 mcg Phytoestrogen, loại Isoflavonoids. Cùng với nó, các cây khác thuộc họ hành cũng là nguồn cung cấp isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn của chúng ta.
5. Hạt hướng dương, hạt điều, hạt lạc (đậu phộng):
Đây là những thực phẩm gần gũi trong đời sống hàng ngày, do đó cũng là nguồn bổ sung nội tiết tố nữ estrogen dễ kiếm cho phái đẹp.
6. Hàu:
Hàu là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một khoáng chất vô cùng quan trọng cho khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. Ngoài ra con hàu còn chứa axit amin giúp hỗ trợ việc sản xuất testosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ, làm cho bạn có hứng thú hơn trong “chuyện ấy”.
Bên cạnh các loại hạt được kể trên, rất nhiều loại rau củ khác thường xuyên được sử dụng như một nguồn cung cấp Isoflavonoids cho phụ nữ như bí đao, cà tím, dưa chuột và táo, rau diếp cá và các loại rau mầm như giá đỗ. Chúng vừa giúp bữa ăn hàng ngày phong phú vừa là cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể.

0 Nhận xét