Top thực phẩm giúp cân bằng nội tiết của phụ nữ

Việc thiếu hụt và mất cân bằng nội tiết tố nữ sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ, cụ thể như: căng thẳng, giảm ham muốn tình dục, huyết áp cao và da nám sạm, thiếu sự đàn hồi,…Vì thế, việc bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ là điều cần thiết để giảm thiểu các tình trạng trên. Một trong những cách bổ sung nội tiết tố nữ an toàn nhất là bổ sung thực phẩm trong các bữa ăn hàng ngày. Vậy đâu là những thực phẩm giúp cân bằng nội tiết của phụ nữ? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.

Đậu nành

Theo công bố của trường đại học Washington (Mỹ), hợp chất isoflavones có trong mầm đậu nành có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ, giúp cân bằng nội tiết tố và làm đẹp cho các chị em. Theo đó, hợp chất isoflavone còn giúp điều chỉnh chuyển hóa chất béo và ngăn ngừa tích tụ mỡ ở vùng bụng. Bên cạnh đó hợp chất này còn có khả năng hạn chế lão hóa và chữa nám da, tàn nhang hiệu quả. Do vậy việc bổ sung thực phẩm đậu nành vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm các triệu chứng do bị thiếu

Hợp chất isoflavones có trong mầm đậu nành có tác dụng tương tự như nội tiết tố nữ

Cá hồi

Cá hồi hoang dã (không phải cá nuôi) cũng là một trong những thực phẩm giúp cân bằng nội tiết của phụ nữ an toàn và hiệu quả. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể. Thực phẩm này cũng chứa ít chất béo bão hòa và giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein mà protein lại đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hàm lượng hormone trong cơ thể. Chúng còn giúp giảm nồng độ cortisol cao trong cơ thể để cơ thể sản xuất đủ testosterone giúp cân bằng estrogen.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giàu axit amin có tên gọi tryptophan. Đây là hợp chất giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao. Không chỉ thế, vitamin B6 được tìm thấy trong khoai lang cũng giúp giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế, khoai lang cũng có tên trong danh sách các thực phẩm giúp cân bằng nội tiết của phụ nữ.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt lanh, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt hướng dương,... có chứa các khoáng chất và vitamin giúp hỗ trợ các chức năng trong cơ thể. Điển hình là hạt hạnh nhân có chứa Magie, vitamin B6, canxi, kali và protein giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường quá trình trao đổi chất.


Các loại hạt có chứa các khoáng chất và vitamin giúp hỗ trợ các chức năng trong cơ thể
Bên cạnh những thực phẩm trên thì còn có rất nhiều những thực phẩm giúp cân bằng nội tiết của phụ nữ mà các chị em có thể bổ sung hàng ngày. Tuy nhiên, phương pháp này lại gặp khó khăn là tác dụng chậm. Trong khi đối với các phụ nữ đang ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thì lượng estrogen giảm mạnh nên nếu chỉ bổ sung bằng thực phẩm thôi sẽ không đủ để đáp ứng cho cơ thể. Vì vậy, chị em cần có 1 sản phẩm có hiệu quả tối ưu hơn. Một trong những sản phẩm được biết đến khá nhiều hiện nay là thực phẩm chức năng. Khi sử dụng, chị em nên chọn sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe. Một trong những sản phẩm đáp ứng được điều đó là TPBVSK Bảo Xuân.

Bảo Xuân được chiết xuất 100% từ tự nhiên, bao gồm: Tinh chất mầm đậu nành không biến đổi gen giúp cân bằng nội tiết tố nữ, collagen từ cá biển sâu và các thảo dược như lô hội, xuyên khung, đương quy giúp làn da mịn màng, hồng hào và đánh bật các vết nám, tàn nhang.

Năm 2012, Bảo Xuân đã được công ty nghiên cứu thị trường FTA đánh giá là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam và 4 năm sau đó đã được công nhận là sản phẩm hiệu quả cao với 97% khách hàng đã cảm nhận rõ hiệu quả sau 42 ngày sử dụng.

0 Nhận xét